$nbsp;

X

Taxi Nội Bài Đi Tỉnh Giá Rẻ Trọn Gói

Những thói quen bạn cần phải thay đổi khi đi taxi

Trước đây, taxi là một phương thức di chuyển khá xa xỉ mà không phải ai cũng có điều kiện sử dụng. Vài năm trở lại đây, hàng loạt các hãng taxi ra đời, cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, nhu cầu sử dụng taxi ngày càng tăng lên. Dưới đây là những thói quen cần thay đổi khi đi taxi mà bạn nên lưu ý.

Thói quen khi chọn hãng taxi

Bạn thường chọn đi taxi của hãng nào? Tiêu chí chọn hãng taxi của bạn là gì? Chắc chắn hầu hết mọi người đều chọn hãng taxi có giá cước rẻ nhất. Các hãng taxi thường để giá tiền 1km đầu tiên rất rẻ, khiến nhiều người lầm tưởng đó là giá cước trung bình của cả chuyến đi. Nếu di chuyển quãng đường trung bình thì bạn nên để ý mức giá từ km thứ 2 trở đi. Đó mới là giá tiền quyết định chuyến đi của bạn rẻ hay đắt.

taxinoibaire2281

Nhiều hãng taxi cũng có mức giá ưu đãi đối với chuyến đi đường dài, hoặc tính phí rẻ khi đi taxi 2 chiều. Bạn nên tham khảo chương trình ưu đãi của các hãng trước khi lựa chọn. Đừng nghĩ rằng chênh lệch vài trăm đồng không đáng kể. Nếu bạn di chuyển một quãng đường tới hàng trăm km thì sẽ thành một số tiền khá lớn đó.

Thói quen khi gọi taxi

Bạn thường gọi taxi bằng cách nào. Không ít người sẽ chọn phương thức đứng ở đường và vẫy bất kỳ một chiếc taxi nào đi qua. Gọi taxi một cách ngẫu nhiên như vậy bạn sẽ không biết được giá cước của hãng xe đó cao hay thấp. Thậm chí còn gặp phải các hãng xe taxi dù, kém chất lượng, thiếu minh bạch.

Tốt nhất, bạn nên sở hữu trong danh bạ số điện thoại của một vài hãng taxi giá rẻ, uy tín. Mạng lưới của các hãng taxi rất dày đặc nên không lo phải chờ đợi lâu. Thậm chí chưa đầy 5 phút sau khi gọi, chiếc xe taxi đã xuất hiện để đón bạn.

Gọi điện đặt taxi qua tổng đài còn giúp bạn dễ dàng kiểm soát an toàn của bản thân và có căn cứ tìm lại chiếc taxi mình đã đi khi phát hiện để quên đồ hoặc có vấn đề rắc rối.

Phó mặc cho tài xế

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần lên xe taxi là an tâm, không cần quan tâm tới đường đi như thế nào. Thực tế, rất nhiều trường hợp tài xe không biết đường hoặc cố tình đi đường vòng để kéo dài quãng đường, bắt bạn phải trả nhiều tiền hơn.

Chủ động nhìn đường khi đi xe taxi là việc không thừa. Tất nhiên bạn không cần phải giám sát đường đi quá sát sao, chỉ cần để ý tài xe có đi đúng đường hay không. Nếu không thông thuộc đia hình bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của bản đồ hay hệ thống định vị, chỉ đường trên điện thoại, máy tính…